วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

พุทธศาสนิกชาวพังงาจำนวนมากร่วมถือศิลกินเจในงานประเพณีถือศีลกินเจวัดราษฎร์อุปถัมภ์อำเภอทับปุด ๑-๙ มกราคมของทุกปี


นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดงานประเพณีถือศิลกินเจวัดราษฎร์อุปถัมภ์ อำเภอทับปุด โดยมีเจ้าคุณพระวิสิฐพัฒนวิธาน (อาจารย์ชัย)เจ้าคณะอำเภอปลายพระยา เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวชิรมงคล ประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูถิรธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดราษฎร์อุปถัมภ์ พระครูปลัดฤชา วชิรญาโน เจ้าอาวาสวัดนิโครธาราม นางปราณี รัตนประยูร พัฒนาการจังหวัดพังงา นายกอบต.บางเหรียง และประชาชนตำบลบางเหรียงและพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายทวิชา ไชยทอง นายอำเภอทับปุด กล่าวว่า ในปี ๒๕๔๓ ท่านเจ้าคุณพระวิสิฐพัฒนวิธาน(อาจารย์ชัย)เป็นผู้นำในการกินเจและปฏิบัติธรรมช่วงเข้าพรรษาต่อมาในปี ๒๕๔๕ ได้เชิญชวนพุทธศาสนิกชนตำบลบางเหรียงได้ถือศีลกินเจในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยโดยได้อุปถัมภ์ชุดขาวและอาหารเจจนกระทั่งพุทธศาสนิกชนเลื่อมใสศรัทธาเห็นความสำคัญของการถือศีลกินเจจึงจัดงานประเพณีถือศิลกินเจในช่วงเทศกาลปีใหม่ขึ้นเป็นประจำทุกปี

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงากล่าวว่าการจัดงานถือศีลกินเจถือว่าเป็นต้นแบบแก่เด็กเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง เป็นการสร้างความดีให้ตนเอง ครอบครัวและชุมชนเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ที่สำคัญเป็นการศึกษาพระพุทธศาสนาตามภูมิปัญญาเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจอย่างกระจ่างสามารถน้อมนำมาปฏิบัติในชีวิตประจำวันและการงานของตนเพื่อให้เกิดความสุข สงบ ร่มเย็นแก่ชีวิต.

หลังจากนั้นพุทธศาสนิชนที่ร่วมปฏิบัติธรรมได้ร่วมรับฟังธรรมจากเจ้าคุณพระวิสิฐพัฒนวิธาน (อาจารย์ชัย)เจ้าคณะอำเภอปลายพระยา เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวชิรมงคล สำหรับการจัดงานประเพณีถือศีลกินเจประจำปี ๒๕๕๔ระหว่าง ๑-๙ มกราคม ๒๕๕๔.

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป