วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

วันที่ห้าในเจ็ดวันอันตรายของจังหวัดพังงาเกิดอุบัติเหตุ๖ครั้ง ผู้บาดเจ็บ๘ราย พฤติกรรมเสี่ยงส่วนใหญ่ตัดหน้าโดนกระชั้นชิด ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดคือมอเตอร์ไซต์


นายสุรินทร์ เพชรสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดพังงา ได้สรุปรายงานมาตรการรณรงค์ ๗ วันอันตราย ระหว่างวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ – ๔ มกราคม ๒๕๕๔ ผ่านมาในวันที่ ๒ มกราคม๕๔ ของมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๔ จังหวัดพังงา เกิดอุบัติเหตุจำนวน ๖ ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ ๘ ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต สาเหตุ/พฤติกรรมเสี่ยง ส่วนใหญ่ประมาทขับรถเร็วเกินกำหนดและไม่สวมหมวกนิรภัย และตัดหน้าโดยกระชั้นชิด ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บในวันที่ห้าช่วงเจ็ดวันอันตราย คือ ที่ อำเภอตะกั่วป่า ๓ ครั้ง ๔ ราย ทับปุด ๑ ครั้ง ๒รายและท้ายเหมือง ๒ ครั้ง๒ ราย ทั้งนี้มีการตั้งจุดตรวจหลัก ๘ อำเภอ ๑๖ จุดมีผู้ปฏิบัติหน้าที่รวม ๕๑๘ คน

สรุปข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๔ วันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๔ (รวม ๕ วัน) เกิดอุบัติเหตุ รวม ๓๑ ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ รวม ๓๒ คน มีผู้เสียชีวิต ๔ คน

สำหรับจังหวัดพังงาตั้งเป้าหมายในปี ๒๕๕๔ให้ลดจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ และผู้บาดเจ็บ ลดลงร้อยละ ๕ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๓ คืออุบัติเหตุไม่เกิน ๒๒ ครั้ง ผู้เสียชีวิตไม่เกิน ๕ คนและบาดเจ็บไม่เกิน ๒๓ คน พบว่าจำนวนครั้งและผู้บาดเจ็บเกินเป้า ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงานายธำรงค์ เจริญกุลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายให้เรียกตรวจรถที่ผ่านด่านเพื่อเป็นการป้องปรามและป้องกันไม่ให้คนขับรถมีพฤติกรรมเสี่ยงและกระทำผิดกฎจราจร อีกทั้งยังเป็นการชะลอความเร็วรถอีกด้วย

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป