วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พังงาลงนามบันทึกข้อตกลง ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ


พังงาลงนามบันทึกข้อตกลง ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระหว่าง กลุ่มจังหวัดอันดามัน กับ จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย


นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้ลงนามบันทึกบันทึกข้อตกลงด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ณ ศาลากลางจังหวัดพังงา โดยหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนโรงแรมเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจด้านสปา เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

นายธีรเดช ลิ้มวิริยะกุล เจ้าพนักงานสาธารณสุขอาวุโส สำนักสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ได้เป็นตัวแทนกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันคือระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง ในการดำเนินงานโครงการส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันด้านธุรกิจบริการสุขภาพของกลุ่มจังหวัด โดยมีกิจกรรมส่วนหนึ่งคือ การทำบันทึกข้อตกลงด้านการพัฒนาการท่องเที่ยว ระหว่างกลุ่มจังหวัดอันดามัน กับ จังหวัด เชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งได้มีพิธีลงนามไปเมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๓๓ ณ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยบันทึกข้อตกลงนั้นจะสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งเจ็ดจังหวัดได้ลงนามครบถ้วนทั้งเจ็ดจังหวัดเท่านั้น ซึ่งจังหวัดกระบี่ในฐานะผู้ดำเนินงานโครงการ ฯ จึงมีหน้าที่ในการนำบันทึกข้อตกลงฉบับจริงมาให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้ลงนาม ซึ่งเป็นจังหวัดลำดับที่ ห้า โดยจังหวัดที่ได้ลงนามแล้ว คือ จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย กระบี่ และภูเก็ต ซึ่งเมื่อผู้ลงนามครบทั้งเจ็ดจังหวัดแล้ว จังหวัดกระบี่จะส่งบันทึกข้อตกลงให้กับจังหวัดทั้งเจ็ดเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในอนาคตต่อไป

สำหรับวัตถุประสงค์ของการทำบันทึกข้อตกลงดังนี้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันบนพื้นฐานความเท่าเทียม และผลประโยชน์ร่วมกันภายในขอบเขตหน้าที่ของตน และเท่าที่กฎหมาย ระเบียบข้อบังคับที่มีผลใช้บังคับจะอนุญาต ร่วมมือซึ่งกันและกันในด้านต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและพันธกรณีระหว่างจังหวัดในกลุ่มจังหวัด เพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกลุ่มจังหวัด ติดต่อกันโดยตรง เพื่อร่วมมือกันตามข้อตกลงนี้ เพื่อสนับสนุนให้มีการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย กลุ่มจังหวัดอันดามันเพื่อการพำนักยาวขึ้นของนักท่องเที่ยว โดยมีรูปแบบความร่วมมือดังนี้ สนับสนุนซึ่งกันและกันในการพัฒนาองค์ความรู้ ประสบการณ์ ทางวิชาการ วิทยากรและการพัฒนาแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการธุรกิจ เช่น การพัฒนาบุคลากร การจัดหาแรงงานการฝึกงานหรือการกระทำอื่นใด เพื่อให้การจัดการด้านการพัฒนาธุรกิจบริการสุขภาพ มีศักยภาพในการแข่งขันอย่างยั่งยืน ความร่วมมือกันในด้านการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์และการตลาด การแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว การส่งเสริมความร่วมมือด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงสุขภาพ เชิงอนุรักษ์ วิถีชีวิตท้องถิ่นและผลิตภัณฑ์ชุมชน

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป