วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พังงาอบรมเครือข่ายประชาชนด้านการข่าวเน้นการการเข้ามามีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังดูแลสถานการณ์ในแต่ละตำบลหมู่บ้านอย่างใกล้ชิด


นายสาธร นราวิสุทธิ์ ปลัดจังหวัดพังงา เป็นประธานในการฝึกอบรมเครือข่ายประชาชนด้านการข่าวจังหวัดพังงา ณ ห้องประชุมโรงแรมพังงาเบย์ รีสอร์ท อำเภอเมือง โดยมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ และเครือข่ายผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวนมาก

นายบุญโชค ขุนเพชร ป้องกันจังหวัดพังงากล่าวว่า การจัดฝึกอบรมเครือข่ายประชาชนด้านการข่าวเพราะถือว่างานข่าวเป็นหัวใจสำคัญในการแก้ปัญหาต่างๆในพื้นที่หากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเบาะแสอย่างรวดเร็วถูกต้องตรงกับปัญหาที่เกิดขึ้นก็สามารถนำมาวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ กำหนดนโยบาย แนวทางแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้นั้นประชาชนในพื้นที่จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ดูแลสถานการณ์ในแต่ละตำบลหมู่บ้านเนื่องจากประชาชนจะเป็นผู้ใกล้ชิดกับปัญหามากที่สุด รู้ข้อมูลทั้งในทางลึกและทางกว้าง

สำหรับการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาและขยายเครือข่ายประชาชนด้านการข่าวจะเน้นปัญหาสำคัญด้านการแพร่ระบาดของยาเสพติด ปัญหาการบุกรุกทำลายป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติ ปัญหาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ปัญหาด้านความสงบเรียบร้อยและปัญหาความมั่นคงด้านต่างๆเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้นำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ทางราชการอันจะนำไปสู่การแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป