วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ศูนย์พัฒนาครู สพท.พังงา อบรมบุคลากรเสริมสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ


ศูนย์พัฒนาครู สพท.พังงา อบรมบุคลากรเสริมสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและยังให้บริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์สนับสนุนการเรียนการสอนอีกด้วย


สพท.พังงา จัดอบรมเสริมสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สพท.พังงา เพื่อจะได้นำความรู้และทักษะที่ได้รับไปขยายผลในการจัดการเรียนรู้ให้กับครูและนักเรียนได้ รวมทั้งรองรับการติดตามชมรายการโทรทัศน์ครู ทาง http://www.thaiteachers.tv โดยกำหนดจัดทุกวันศุกร์สัปดาห์ที่สามของแต่ละเดือน ณ ศูนย์พัฒนาครู (Teacher Resource Center : TRC) สพท.พังงา เริ่มดำเนินการจัดอบรมครั้งแรกหลักสูตรการใช้งานโปรแกรม WinZip และ Winrar

นายสวง ปรีดาผล นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สพท.พังงา ซึ่งเป็นWebmaster เว็บไซต์ สพท.พังงา และเว็บไซต์ศูนย์บริการการเรียนรู้ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต (OBEC LEARNING CENTER) เป็นวิทยากรในการอบรมเสริมสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สพท.พังงา เกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม WinZip และ Winrar หลักสูตรในเรื่องของการติดตั้งโปรแกรม การบีบอัดข้อมูล การบีบอัดลงในแผ่นดิสก์มากกว่า ๑ แผ่น การสร้างไฟล์บีบอัดข้อมูลที่สามารถขยายได้ด้วยตัวเอง และการขยายข้อมูล ซึ่งเป็นการจัดอบรมครั้งแรก ณ ศูนย์พัฒนาครู (Teacher Resource Center : TRC) สพท.พังงา และจะดำเนินการอบรมพัฒนาครูทุกวันศุกร์สัปดาห์ที่สามของแต่ละเดือน คือ วันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๓ การใช้งานโปรแกรมดาวน์โหลดไฟล์ วันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๓ การสร้าง Blog วันที่ ๒๓ กรกฎาคม ๒๕๕๓ การใช้งาน Internet เบื้องต้น วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๓ การสร้างวีดีโอออนไลน์ และวันที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๕๓ การใช้ Facebook

สำหรับศูนย์พัฒนาครู (Teacher Resource Center : TRC) สพท.พังงา ตั้งอยู่ที่ชั้น ๑ อาคาร ๐๑๗ สพท.พังงา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา เป็นศูนย์พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา สพท.พังงา ให้บริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนให้กับสถานศึกษาได้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยได้นำรายการสื่อ พร้อมแบบขอยืมสื่อฯ ลงในเว็บไซต์ “ศูนย์บริหารจัดการความรู้ KM สพท.พังงา” URL:http://pna.obec.go.th/km/ และได้ Link ไปยังเว็บไซต์โทรทัศน์ครู http://www.thaiteachers.tv พร้อมทั้งได้ Download วีดีโอจากเว็บไซต์โทรทัศน์ครู ๖เรื่อง คือ เรื่องที่ ๑ สอนสังคมแบบโยนิโสมนสิการ เรื่องที่ ๒ คณิตคิดสนุก Active Learning เรื่องที่ ๓ Hard to teach การสอนเคมีกับอาจารย์ประวิทย์ บึงสว่าง เรื่องที่ ๔ พลังงานที่มองเห็นได้ในวิชาฟิสิกส์ เรื่องที่ ๕ เสน่ห์ผู้อำนวยการใหม่ และเรื่องที่ ๖ สอน ๑๕ ปี ไม่มีเบื่อ สำคัญที่เตรียมการสอน และเขียนลงแผ่น CD เพื่อบริการสถานศึกษาอีกด้วย

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป