วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พังงาประชุมเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานระดับอำเภอตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรอง


พังงาประชุมเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานระดับอำเภอตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๖ และแก้ไขเพิ่มเติม


นายเยี่ยมสุริยา พาลุสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมเพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงานระดับอำเภอตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๖ และแก้ไขเพิ่มเติม ณ ห้องประชุม อบจ.พังงา โดยมีปลัดอำเภอและเสมียนตราอำเภอ อำเภอละ ๒ คน จาก ๕ จังหวัด กระบี่ ตรัง ระนอง ภูเก็ตและพังงา จำนวน ๓๔ อำเภอ รวม ๖๘ คน

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักช่วยเหลือผู้ประสบภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้ปรับปรุงแก้ไขระเบียบว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉิน ฉบับที่ ๓ พ.ศ. ๒๕๕๒ และได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๓ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๓ จึงมีการประชุมเพิ่มศักยภาพผู้ปฏิบัติงานระดับอำเภอขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการปฏิบัติงานตามระเบียบกระทรวงการคลัง การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามหลักเกณฑ์ทั้ง ๙ ด้าน การขออนุมัติเงินงบประมาณชดใช้เงินทดรองราชการ การตรวจสอบเอกสารชดใช้เงินทดรองราชการวงเงินในอำนาจของนายอำเภอไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงการลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นซึ่งเป็นอุปสรรคในการปฏิบัติงาน

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป