วันพุธที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จังหวัดพังงา จัดสัมมนาประชาพิจารณ์(ร่าง)แผนพัฒนาด้านแรงงานเชิงบูรณาการเพื่อใช้เป็นกรอบในการจัดทำแผนพัฒนาด้านแรงงานจังหวัด



           วันที่ ๑๗ ก.ค.๕๕  เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ห้องประชุมพิงกัน โรงแรมภูงา อ.เมือง จ.พังงา ดร.ศุภชัย เหลืองแสงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดการสัมมนาประชาพิจารณ์(ร่าง) แผนพัฒนาด้านแรงงานเชิงบูรณาการจังหวัดพังงา พร้อมบรรยายพิเศษ เรื่อง ความสำคัญของการจัดทำแผนพัฒนาด้านแรงงานเชิงบูรณาการจังหวัดพังงา โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานประกอบการ และอาสาสมัครแรงงาน
       รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า แผนพัฒนาด้านแรงงานเชิงบูรณาการจังหวัดพังงา นับได้ว่าเป็นแผนยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะต้องนำมาใช้เป็นกรอบในการปฏิบัติงานพัฒนาแรงงานให้สอดคล้องกับปัญหา ความต้องการของผู้รับบริการ เพื่อให้ตลาดแรงงานมีกำลังแรงงานเพียงพอทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ แรงงานมีความมั่นคง ได้รับการพัฒนาทักษะ/ศักยภาพให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน แรงงานได้รับความคุ้มครองสิทธิตามกฎหมาย มีหลักประกันที่ดี อีกทั้งส่งเสริมการมีงานทำให้กลุ่มผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ว่างงานอีกด้วย
        สำหรับในปีงบประมาณ ๒๕๕๕ สำนักปลัดกระทรวงแรงงานได้จัดสรรงบประมาณเพื่อจัดทำแผนพัฒนาด้านแรงงานเชิงบูรณาการระดับจังหวัด โดยสำนักงานแรงงานจังหวัดเป็นผู้แทนกระทรวงในพื้นที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ งานนโยบายและแผน จึงต้องนำแผนดังกล่าวฯมาเป็นกรอบในการจัดทำแผนพัฒนาด้านแรงงานเชิงบูรณาการจังหวัด โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จึงมีความจำเป็นที่จังหวัดต้องจัดทำแผนพัฒนาด้านแรงงานเชิงบูรณาการให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมรวมถึงสถานการณ์ด้านแรงงานในจังหวัดและความต้องการของผู้รับบริการในพื้นที่ต่อไป

รายงานโดย...อย้าโกบ(ดีเจ.บังดำ)หอมรสกล้า

1 ความคิดเห็น:

  1. ไปมาเหมือนกันครับ ได้รับความรู้ไปเต็มอิ่มเลย

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป