วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อธิบดีผู้พิพากษาภาค8 เป็นประธานเปิดศูนย์ให้คำปรึกษา



อธิบดีผู้พิพากษาภาค8 เป็นประธานเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานการประชุม เพื่อแก้ไขบำบัดฟื้นฟู เด็ก เยาวชนและครอบครัวศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา
     เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2555 ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา  นายนิรัตน์ จันทพัฒน์  อธิบดีผู้พิพากษาภาค8 เป็นประธานเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานการประชุม เพื่อแก้ไขบำบัดฟื้นฟู เด็ก เยาวชนและครอบครัวของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา โดยมีนายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายก อบจ.พังงา หัวหน้าส่วนราชการในกระบวนการยุติธรรม ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น คณะผู้พิพากษาสมทบ เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
       นายปริญญา เชาวลิตถวิล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า  ตามที่ พรบ.ศาลเยาวชนและครอบครัวและวิธีพิจารณาคดีเด็กและครอบครัว 2553 ประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกา 2553 และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2554 โดยได้แก้ไขเพิ่มเติมการให้ความคุ้มครอง สิทธิ สวัสดิภาพ และวิธีปฏิบัติต่อเด็ก เยาวชน สตรีและบุคคลในครอบครัวรวมทั้งกระบวนการพิจารณาคดีเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดพังงา
.        การจัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาแนะนำและประสานการประชุม เพื่อแก้ไขบำบัดฟื้นฟู เด็ก เยาวชน และครอบครัว   ดำเนินการเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กและเยาวชนที่ตกเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด โดยทางศูนย์จะให้คำปรึกษาแนะนำด้านจิตวิทยาและสิ่งแวดล้อมทางสังคม รวมทั้งการจัดทำแผนแก้ไข ฟื้นฟูให้แก่เด็กและเยาวชน ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือมอบตัวให้ผู้ปกครองในชั้นตรวจสอบการจับ ชั้นก่อนมีคำพิพากษา และชั้นหลังคำพิพากษา ตลอดจนคู่ความในคดีคุ้มครองสวัสดิภาพ ตามนโยบายของศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ให้มีแนวทางในการดำเนินชีวิตอย่างเหมาะสมสามารถกลับคืนสู่สังคมอยู่ร่วมกับครอบครัวได้อย่างปกติสุข อีกทั้งเป็นการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำของเด็กและเยาวชน 
รายงานโดย..อย้าโกบ(ดีเจ.บังดำ)หอมรสกล้า

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. ฝากท่าน ดูแลสุขภาพ อย่าหักโหมงานหนัก จากน้องๆ ที่นับถือคะ

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป