วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วัดประชาสันติอำเภอเมืองพังงา เปิดสำนักงานมูลนิธิโพธิธรรมประภาสเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุ


วัดประชาสันติอำเภอเมืองพังงา ทำพิธีเปิดสำนักงานมูลนิธิโพธิธรรมประภาส ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังวัดประชาสันติ ตรงข้ามกับสำนักสงฆ์ถ้ำตาปาน ถนนมนตรี อำเภอเมือง จังหวัดพังงา โดยมีพระอาจารย์เชือน ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดประชาสันติ เป็นประธานในการเปิดป้ายสำนักงาน

การเปิดสำนักงานมูลนิธิโพธิธรรมประภาสเกิดขึ้น เนื่องจากพระครูโพธิธรรมประภาส หรือพระอาจารย์เชือน ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดประชาสันติ ได้ริเริ่มก่อตั้งชมรมโพธิธรรม ขึ้นเมื่อปี ๒๕๔๑ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุ และภัยพิบัติต่างๆในพื้นที่อำเภอเมืองพังงาและอำเภอใกล้เคียง ซึ่งต่อมากิจกรรมของชมรมโพธิธรรม ได้เป็นที่ยอมรับของสังคมมากขึ้น จึงได้ทำการจดทะเบียนจัดตั้งเป็นมูลนิธิโพธิธรรมประภาส เมื่อปี ๒๕๔๕ ซึ่งแต่เดิมนั้นมูลนิธิโพธิธรรมประภาส ได้ดำเนินกิจกรรมอยู่ภายในวัดประชาสันติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุ และภัยพิบัติต่างๆในพื้นที่อำเภอเมืองพังงาและอำเภอใกล้เคียง ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในการจัดงานศพโดยได้ให้โลงศพพร้อมมอบเงินช่วยเหลือ มีการให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา ดูแลสาธารณประโยชน์ที่ใช้ในกิจกรรมสงฆ์ของวัดประชาสันติ และให้การสนับสนุนการสืบทอดวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น

และในช่วงปีที่ผ่านมาคณะกรรมการบริหารมูลนิธิ รวมทั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และกรรมการที่ปรึกษาทุกฝ่าย ได้มีความคิดเห็นให้มีการจัดสร้างสำนักงานมูลนิธิโพธิธรรมประภาสขึ้นในบริเวณดังกล่าว เพื่อความสะดวกในการดำเนินงาน และการทำกิจกรรมต่างๆของมูลนิธิ

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

1 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้วัดประชาสันติมี website แล้วนะครับ
    เข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.watprachasanti.com
    และร่วมแสดงความคิดเห้นใน webboard กันได้ที่ http://www.watprachasanti.com/forum/

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป