วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

หนุ่มช่างไฟฟ้าสังเวยชีวิตน้ำตกลำปี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.53 พ.ต.ท.สินชัย ศรีคำขริบ พงส.สารวัตรเวร สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-ลำรู่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่า มีผู้จมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณน้ำตกลำปี บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-ลำรู่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ขณะแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานฯได้กำลังช่วยกันงมหาศพอยู่ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ท้ายเหมือง และหน่วยกู้ภัยทุ่งมะพร้าว ที่เกิดเหตุเป็นน้ำตกแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกชุกจึงทำให้ปริมาณน้ำมีมากกว่าปกติ และน้ำตกมีความเชี่ยวกราก ในแอ่งน้ำตกมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯกำลังช่วยกันค้นหาคนที่จมหาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯจึงได้ลงไปช่วยด้วยอีกแรง ในที่สุดพบว่าเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายทรงกรด หนูดำ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 229 หมู่ที่ 3 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี มีอาชีพเป็นช่างไฟฟ้า

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางมาเที่ยวน้ำตกกับเพื่อนๆร่วม 10 คน โดยได้ตั้งวงดื่มเหล้ากัน จากนั้นผู้ตายได้เดินขึ้นไปเที่ยวชั้นน้ำตกข้างบนและกลับลงมาเล่นน้ำที่บริเวณแอ่งน้ำข้างล่างต่อ และทราบว่าผู้ตายได้มีการท้าทายกับเพื่อนที่กำลังเล่นน้ำด้วยกันว่าใครจะดำน้ำได้อึดกว่ากัน จากนั้นได้ดำน้ำอยู่นานจนเพื่อนเกิดความสงสัยว่าจะได้รับอันตราย จึงเอะอะโวยวายกันขึ้น พงส.นำศพส่ง รพ.ท้ายเหมืองเพื่อชันสูตรศพไม่ปรากฏบาดแผลใดๆ โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่าผู้ตายอาจเป็นตะคริวและเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 40 นาที เจ้าหน้าที่ พงส.บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้ญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-ลำรู่ ผู้หนึ่ง กล่าวว่า ช่วงนี้กระแสน้ำแรงมากกว่าปกติ เนื่องจากมีฝนตกชุกทุกวัน ส่วนจุดเกิดเหตุบริเวณที่พบศพเป็นร่องน้ำหมุน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กั้นประกาศเป็นเขตอันตราย ห้ามไม่ให้บุคคลทั่วไปเข้าไปเล่นน้ำ

ขอบคุณ...เสียงใต้

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2553 เวลา 16:21

    ขอให้ระวังกันทุกคน

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2553 เวลา 16:23

    เสียใจด้วยน่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2553 เวลา 16:24

    โปรดอย่าเล่นขณะฝนตก

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ4 กันยายน 2555 เวลา 14:17

    ตายหลายรายงชั้นล่างน่ากลัวที่สุดเหตุที่ตายก้อคล้ายๆกัน ขอให้ระวั

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป