วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

ชาวบ้านย่านสะบ้าไม่พอใจพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านชุมนุมยื่นหนังสือถอดถอน


ชาวบ้านย่านสะบ้าไม่พอใจพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้านชุมนุมยื่นหนังสือถอดถอนส่วนทางอำเภอตะกั่วทุ่งขอเวลาตรวจสอบรายชื่ออีกครั้ง

ชาวบ้านย่านสะบ้า หมู่ที่ ๔ ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา รวมตัวชุมนุมกันที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอตะกั่วทุ่ง จำนวนประมาณ ๑๐๐ คน พร้อมยื่นหนังสือให้แก่นายมานะ จรุงเกียรติขจร นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา เพื่อต้องการถอดถอนนายอ้าหมาด มัจฉาเวช ผู้ใหญ่บ้านย่านสะบ้า ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา ออกจากตำแหน่งโดยชาวบ้านให้เหตุผลว่าการประพฤติตัวของนายอ้าหมาดไม่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านเนื่องจากมีการรังแกลูกบ้านคนหนึ่งจนชาวบ้านรับพฤติกรรมไม่ได้ จึงได้รวบรวมพร้อมลงลายมือชื่อจำนวนกว่า ๑๖๐ คน ซึ่งเกินครึ่งหนึ่งของหมู่บ้านที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านและได้ยื่นถอดถอนให้ทางอำเภอ โดยทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบรายชื่อเพื่อดูว่าจำนวนผู้ยื่นถอดถอนมีสิทธิ์ลงคะแนนหรือไม่และจำนวนเกินครึ่งหนึ่งของหมู่บ้านหรือไม่โดย

ทางนายภาณุวัฒน์ มิ่งพิจารณ์ อายุ ๓๐ ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา อยู่บ้านเลขที่ ๑๑๑/๑ หมู่ที่ ๔ ตำบลคลองเคียน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านที่รังแกลูกบ้านทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่พอใจ อีกทั้งทำให้เกิดการแบ่งแยกเป็นสองฝ่ายในหมู่บ้าน ในส่วนที่ไม่พอใจกับพฤติกรรมนี้จึงได้ออกมายื่นหนังสือเรียกร้องให้ผู้ใหญ่บ้านลาออกแต่เมื่อทางผู้ใหญ่บ้านไม่ลาออกทางชาวบ้านจึงต้องใช้วิธียื่นหนังสือถอดถอนต่อทางราชการ

ทางด้านนายมานะ จรุงเกียรติขจร นายอำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา กล่าวว่า เมื่อได้รับหนังสือขอถอดถอนผู้ใหญ่บ้านทางอำเภอได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบรายชื่อว่ามีจำนวนเกินครึ่งหนึ่งหรือไม่และมีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งหรือไม่ซึ่งทางอำเภอได้ดำเนินการด้วยความยุติธรรมทั้งสองฝ่ายแต่ขอให้ทางผู้ชุมนุมได้รอเวลาให้คณะกรรมการทำงานให้เรียบร้อยก่อน

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา
---------------------------------------------------------------------

1 ความคิดเห็น:

  1. คดีคืบหน้าไปถึงไหนแล้วคับ นายอำเภอ ตอบให้ชาวบ้านทราบด้วย

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป