วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดพังงา จัดพิธีวางพวงมาลาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี “ สมเด็จย่า” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย



เมื่อเวลา 09.09.น วันที่ 18 กรกฎาคม2556  นายสุรินทร์ เพชรสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำข้าราชการ ตำรวจ ทหาร แพทย์ พยาบาล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพสกนิกรในจังหวัดพังงา ร่วมประกอบพิธีวางพวงมาลาดอกไม้ต่อหน้าพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี หรือ สมเด็จย่าของปวงชนชาวไทย ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา อ.เมือง จ.พังงา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ๑๘ กรกฎาคม เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จย่ารวมทั้งแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า จากนั้นได้ร่วมกันปลูกต้นตะเคียนทอง จำนวน ๘๐ ต้น รอบบริเวณสระน้ำสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์พังงา เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

              สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า ของปวงชนชาวไทย ทรงมีพระคุณนับเป็นอเนกอนันต์ต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าและเป็นพระมารดาอันประเสริฐของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถึง ๒ พระองค์ ตลอดพระชนม์ชีพพระองค์ ทรงอุทิศพระวรกายเพื่อประชาชน ในงานด้านสาธารณสุขและทันตกรรม ตลอดมา ทรงมีความห่วงใยตำรวจตระเวนชายแดน ทรงจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกไปรักษาดูแลสุขภาพของประชาชนในถิ่นทุรกันดารเป็นประจำตลอดพระชนม์ชีพ ที่ผ่านมาพระองค์ทรงดำรงไว้ซึ่งความมีพระเมตตาต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าอย่างหาที่สุดมิได้

.....อย้าโกบ หอมรสกล้า /รายงาน/080-1480403


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป