วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

รถตู้ท่องเที่ยวจากภูเก็ตนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีพลิกคว่ำที่โค้งเขาเปาะอำเภอตะกั่วทุ่ง


พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ขุนจันทร์ พงส.สารวัตรเวร สภ.ตะกั่วทุ่ง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุที่บริเวณโค้งเขาเปาะ หมู่ที่ ๕ ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

เมื่อเวลา ๑๓.๓๐ น.วันที่ ๑๑ ม.ค.๕๔ ที่ผ่านมา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดตำรวจจราจร สภ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม โดยเจ้าหน้าที่ได้ทยอยนำผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีพร้อมด้วยไกด์ชาวเกาหลี ไกด์ชาวไทย และคนขับรถตู้โดยสารของ บริษัท วังถลาง จำกัด รวมจำนวน ๘ คน ส่งโรงพยาบาลพังงาเพื่อให้แพทย์และพยาบาลทำการรักษาตัว หลังประสบอุบัติเหตุรถตู้ที่เช่ามาได้เสียหลักลื่นพลิกคว่ำที่บริเวณถนนสายโคกกลอย-พังงา โค้งหักศอกบ้านเขาเปาะ

จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่รถตู้โดยสารทะเบียน 30-4588 ภูเก็ต ของบริษัทวังถลาง ได้วิ่งบรรทุกผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีจำนวน ๕ คน พร้อมไกด์ชาวเกาหลีอีกจำนวน ๑ คน และนางเฉิน ตรีอินทอง อายุ ๕๒ ปี มัคคุเทศก์ชาวไทย ของบริษัทวายเซ็น จำกัด จากจังหวัดภูเก็ตมุ่งหน้าเข้าสู่จังหวัดพังงาโดยมีเป้าหมายที่ท่าเรือสุรกุล ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เพื่อลงเรือเที่ยวชมอ่าวพังงา

เมื่อถึงโค้งบ้านเขาเปาะ หมู่ที่ ๕ ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ฝนตกหนักทำให้ถนนลื่นและรถตู้โดยสารคันเกิดเหตุเสียหลักพลิกคว่ำจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือ น.ส.ซอน มิน จุง อายุ ๓๐ ปี น.ส.ปาร์ค ชัน ฮี อายุ ๔๖ ปี น.ส.ซอน ยู จุง อายุ ๒๗ นายซอน อู โฮ อายุ ๖๒ปี นายขวาน มินเจ อายุ ๓๑ ปี ทั้งหมดเป็นชาวเกาหลี นายลีมิง ฮอล อายุ ๓๓ ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บจนทางแพทย์และพยาบาลต้องทำแผลและพาเข้าตรวจด้วยเครื่องเอ็กซเรย์ โดยพบว่าอาการทุกคนปลอดภัยแต่ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน ขา คอ และบาดแผลถลอก ทางพยาบาลโรงพยาบาลพังงาจึงทำการช่วยเหลือโดยการเย็บบาดแผลและให้นอนพักรักษาตัวในเบื้องต้น จากการสอบสวนทราบว่าคนขับรถตู้คันดังกล่าวชื่อนายศุภณัฐ แสงขาว อายุ ๓๓ ปี อาชีพขับรถโดยสารบริษัทวังถลาง จำกัด อยู่บ้านเลขที่ ๑๐๐/๑ หมู่ที่ ๕ ต.ในคลอง อ.พระสมุทร์เจดีย์ จ.สมุทรปราการ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รอสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป