วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

จังหวัดพังงาจัดกิจกรรมตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่อำเภอกะปง


จังหวัดพังงาจัดกิจกรรมตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนที่อำเภอกะปงมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมนำเสนอปัญหาที่ได้รับผลกระทบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งระดับอำเภอและระดับจังหวัดได้ร่วมจัดกิจกรรมให้บริการประชาชนตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์บำรุงสุขสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยการนำบริการภาครัฐและเอกชนทั้งในระดับจังหวัดและอำเภอมาให้บริการแก่ประชาชนในท้องที่ห่างไกลและถิ่นทุรกันดารโดยตรง รวมทั้งสิ้น ๓๑ หน่วยงาน ณ บริเวณศาลาเอนกประสงค์บ้านปากเหล หมู่ที่ ๒ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา

ส่วนราชการได้นำข่าวสาร ทั้งด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจและสังคมมาประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบ เป็นการสร้างความสัมพันธ์และทัศนคติที่ดีตลอดจนสร้างความสมานสามัคคีระหว่างเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชน สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนำถุงยังชีพมอบให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ รวมทั้งการมอบทุนให้แก่นักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน องค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงามอบเครื่องอุปโภค บริโภค และนำสินค้าราคาประหยัดจำหน่ายแก่ประชาชน

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ได้เสนอปัญหาให้หน่วยงานภาครัฐแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนคือ การพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การปรับปรุงถนนลาดยางสายปากพู่-อ้อยดำ การก่อสร้างสนามกีฬาประจำตำบล น้ำสำหรับอุปโภค บริโภคไม่เพียงพอ ปัญหาภัยแล้ง กระแสไฟฟ้าผ่านไม่ครบทุกครัวเรือนรวมทั้งไฟฟ้าแสงสว่างตามเส้นทางต่างๆ ปัญหาแรงงานต่างด้าวส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตชาวบ้าน การขุดลอกคลองเหล และที่ดินทำกินของชาวบ้านไม่มีเอกสารสิทธิ์ ตลอดจนเรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมของคนในหมู่บ้าน ทั้งนี้ในระหว่างการนำเสนอปัญหาได้มีหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องรับทราบข้อมูลพร้อมนำไปแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน รวมทั้งการชี้แจงถึงการตั้งงบประมาณเพื่อนำมาปรับปรุงโครงการต่างๆในหมู่บ้านด้วย

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป