วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พังงา บูรณาการหน่วยงานแก้ปัญหาอุบัติเหตุบนเส้นทางจราจร


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 ที่ห้องประชุมสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา นายธารงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน การประชุมสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านความปลอดภัยอุบัติเหตุจราจรแบบบูรณาการ

โดยมี พล.ต.ต.ชลิต ถิ่นธานี ผบก.ภ.จว.พังงา นายธนู ธรรมทิเวศน์ ผู้อำนวยการสำนักบำรุงทาง พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำราญ รอง ผบก.ภ.พังงา นายเจษฎา วัฒนานุรักษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรฯ สารวัตรใหญ่หัวหน้าสถานีตำรวจภูธร ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

ทั้งนี้ เส้นทางจราจรในพื้นที่จังหวัดพังงา จุดเสี่ยงที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เช่น พื้นที่ สภ.ตะกั่วทุ่ง มีบริเวณโค้งน้ำเค็ม เกาะกลางถนนบ้านช่องคับ โค้งเขาเปาะ โค้งซาฟารี เป็นต้น, พื้นที่ สภ.ทับปุด มี บริเวณสามแยกทับปุด จุดกลับรถหน้าโรงพยาบาลทับปุด เป็นต้น, สภ.เมืองพังงา โค้งเขาทอย หน้าหน่วยกู้ภัยมูลนิธิโพธิธรรมประภาส แยกวังหม้อแกง แยกพังงาเบย์ โค้งภูงา โค้ง กศน.เป็นต้น, สภ.กะปง ถนนสายตะกั่วป่า – พังงา บริเวณพักสายตรวจ ต.เหมาะ และ บริเวณท่าใด เป็นต้น, สภ.ตะกั่วป่า โค้งบางด้ง สามแยกโคกเคียน โค้งบางปริง เป็นต้น,

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเส้นทางจราจรหลายช่องในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะจุดเสี่ยงต่างๆ ทางจังหวัดจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาระบบข้อมูลอุบัติเหตุจราจร ดำเนินการเรื่องข้อมูลเกี่ยวกับอุบัติเหตุจราจรทางถนนให้เป็นไปอย่างมีระบบ ซึ่งที่ผ่านมาคณะกรรมการฯชุดดังกล่าวได้มีการสรุปเรื่องที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง คือ การสำรวจกายภาพด้านจราจร เช่น แสงสว่าง ป้ายเตือน ป้ายประชาสัมพันธ์ ติดสัญญาณไฟวับวาบก่อนถึงโค้ง เส้นชะลอความเร็ว เป็นต้น

นอกจากนี้ ให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมทั้งการประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ เพื่อปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงจุดอันตรายในเบื้องต้น ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความสำเร็จ ทำให้อุบัติเหตุลดน้อยลงได้ ต้องเกิดขึ้นจากความร่วมมือของทุกๆภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ผู้บริหารส่วนท้องถิ่นรวมทั้งภาคประชาชน



ข้อมูลจาก...อย้าโกบ(ดีเจ.บังดำ)หอมรสกล้า ข่าว พลังชน พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป