วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

นายอำเภอทับปุด ระดมชาวบ้านรนรงค์สวมหมวกนิรภัย


เมื่อเวลา 15.30 น วันที่ 23 ธ. ค. 2553 ที่บริเวณหน้าศูนย์อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน(อปพร.) ต.โคกเจริญ อ. ทับปุด จ.พังงา นายทวิชา ไชยทอง นายอำเภอทับปุด เป็นประธานพิธีเปิด ‘กิจกรรมรณรงค์ ส่งเสริมการสวมหมวก นิรภัย’ โดยมีนายสงัด หมาดแล้ กับ นายสุธา เกลี้ยงคำ รองนายก อบต.โคกเจริญ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ในพื้นที่และข้างเคียงประมาณ 400 คน เข้าร่วม โดยมีนายถาวร วงศ์แฝด นายก อบต.โคกเจริญ เป็นผู้กล่าวรายงาน ทั้งนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมให้ผู้ที่มาร่วมงานได้สวมใส่หมวกนิรภัยขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มีจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัย

นายอำเภอทับปุด กล่าวว่า เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นความสำคัญในการสวมหมวกนิรภัย เพื่อเป็นการป้องกันและลดการสูญเสียชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2554 ซึ่งมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน และ มีผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรทั้งถนนสายหลักและสายรอง ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ประกอบกับคณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2553 กำหนดให้ปี 2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน โดยมีเป้าหมายลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนต่ำกว่า 10 คน ต่อประชากรหนึ่งแสนคน ในปี 2563 นี้ด้วยกัน

“การส่งเสริมให้มีการสวมหมวกนิรภัย เป็นการป้องกันให้ประชาชนปลอดภัยจากการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินขณะสัญจร อยู่บนท้องถนน จึงขอให้ทุกคนได้มีจิตสำนึกและที่สำคัญจงช่วยดูแลบุตรหลานเรื่องความความปลอดภัยจากกรณีดังกล่าว”

ข้อมูลจาก... อย้าโกบ หอมรสกล้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป