วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาย้ำฝั่งอันดามันไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะเกิดสึนามิ

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาย้ำฝั่งอันดามันไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะเกิดสึนามิขอให้นักท่องเที่ยวเที่ยวปีใหม่อย่างมีความสุขพร้อมมอบเสื้อชูชีพแก่ผู้ประกอบการเรือโดยสารพื้นบ้าน


นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่าจังหวัดพังงามีแหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งทางบกทางน้ำ ภูเขา ทะเล และปะการังที่สวยงามที่มีชื่อเสียงระดับโลกโดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวชมธรรมชาติเป็นจำนวนมากประกอบกับเป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดยาวหลายวันตั้งแต่วันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึงวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๔ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวจังหวัดพังงาโดยเส้นทางสัญจรมีความสะดวกมากขึ้นโดยช่วงนี้มีการตั้งด่านตรวจสกัดให้ระมัดระวังในการขับขี่ด้วย

ด้านผู้ขับขี่เรือหางยาวมีการประชุมซักซ้อมแก่ผู้ขับขี่เรือโดยสารและมอบเสื้อชูชีพดังกล่าวด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวเรื่องความปลอดภัย สำหรับท่านที่ต้องการมาเที่ยวยังจังหวัดพังงา ต้องประสานงานกับหน่วยงานท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องเช่นสำนักงานการเที่ยวแห่งประเทศไทยสาขาจังหวัดพังงา และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา ล่วงหน้า

ส่วนข่าวลือเรื่องสึนามิในชายฝั่งอันดามันอย่าเชื่อหมอดูหรือโหราศาสตร์เพียงด้านเดียว ซึ่งลางบอกเหตุหรือสภาพทะเล การขึ้น-ลงของน้ำยังไม่มีอะไรผิดปกติ ซึ่งมั่นใจมากว่าไม่มีทางเกิดสึนามิหรือคลื่นยักษ์ได้ แต่อย่างไรก็ตามทางหน่วยงานราชการชาวบ้านได้มีการซักซ้อมแผนความปลอดภัยทางทะเลทุกปีและมีเครื่องมือตรวจที่ทันสมัยไม่ว่าของทหารเรือหรือหน่วยงานอื่น หากเกิดเหตุฉุกเฉินสามารถทราบล่วงหน้าได้ ซึ่งโอกาสเกิดแทบจะไม่มีเลย

พร้อมกันนี้ได้มอบเสื้อชูชีพแก่ผู้ประกอบการอาชีพเรือโดยสารพื้นบ้าน ณ บริเวณท่าเทียบเรือท่าด่าน อำเภอเมือง จังหวัดพังงา วันที่ 27 ธันวาคม ๒๕๕๓ เวลา ๐๘.๓๐ น. เพื่อนำไปใช้ให้บริการแก่ผู้โดยสารเพื่อให้ผู้ประกอบการ โดยมอบให้แก่กลุ่มเรือโดยสารพื้นบ้านท่าเหนือ บ้านท่ากลาง ตำบลเกาะปันหยี อำเภอเมือง จังหวัดพังงา กับกลุ่มเรือโดยสารพื้นบ้าน และบ้านท่าในหงบตำบลตากแดด อำเภอเมือง จังหวัดพังงากับบ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา รายละ ๕๐ตัว รวมทั้งมอบแก่กลุ่มเรือโดยสารพื้นบ้านทั่วไป จำนวน ๓๐๐ ตัว รวมทั้งสิ้น ๕๐๐ ตัว โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์อาหารสัตว์ จำกัด(มหาชน)

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป