วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พังงารณรงค์ขับขี่มอเตอร์ไซด์ให้ปลอดภัยเน้นวินัยจราจร

พังงารณรงค์ขับขี่มอเตอร์ไซด์ให้ปลอดภัยเน้นวินัยจราจรป้องกันอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่พร้อมซ้อมแผนจำลองอุบัติเหตุและแจกหมวกนิรภัยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้


นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้สูงอายุ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา จำนวนกว่า ๑,๐๐๐ คน ร่วมโครงการขับขี่มอเตอร์ไซด์ให้ปลอดภัยต้องเน้นที่วินัยจราจร

เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ ๘๔ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๔ เพื่อความปลอดภัยในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๕๔ และเป็นกิจกรรมเนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๕๓ นี้ จากที่อุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดพังงามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สาเหตุคือการเพิ่มขึ้นของประชากรและจำนวนยานพาหนะ ตลอดจนการใช้รถใช้ถนนที่ไม่ตระหนักในเรื่องความปลอดภัย ขาดความรู้ในการใช้รถใช้ถนน ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ขาดวินัย เหล่านี้เป็นต้น

จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะมาสร้างความตระหนัก สร้างจิตสำนึกความปลอดภัย อันจะก่อให้เกิดวัฒนธรรมความปลอดภัย แก่ทุกคน จังหวัดพังงาจึงได้บูรณาการทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เอกชน หน่วยอาสาสมัคร เพื่อรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางไปสะดวกกลับสบายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ช่วงวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓ ถึง วันที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๔ รวม ๗ วัน

โดยทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงาได้มอบให้จัดหาหมวกนิรภัยจำนวน ๕๐๐ ใบ มีการร่วมขบวนคาราวานมอเตอร์ไซด์เพื่อรณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุทางถนน นอกจากนี้ยังมี เหยื่อเมาแล้วขับ ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งมีการซักซ้อมกรณีการเกิดอุบัติเหตุโดยการจำลองเหตุการณ์อุบิตเหตุขึ้นมาในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป