วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จังหวัดพังงา จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ

จังหวัดพังงา จัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ


วันที่ 23 ธ.ค.53 ที่โรงเรียนบ้านบ่อแสน หมู่ที่ 5 ตำบลบ่อแสน อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดหน่วยบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ เพื่อนำบริการด้านการเกษตรและบริการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไปบริการเกษตรกรและประชาชนถึงพื้นที่ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็วและสอดคล้องกับพื้นที่ความต้องการของเกษตรกรภายใต้การบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ในการส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตสินค้าทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

นายบุญฤทธ์ คงเรือง รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดคลินิกในครั้งนี้ ได้รับการร่วมมือจากหน่วนงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อแสนและประชาชน ในการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อบริการ โดยมีคลินิกให้บริการ 8 คลินิก ได้แก่ คลินิกพืช คลินิกดิน คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกกฎหมาย และคลินิกที่มาเสริมจากหน่วยงานราชการและเอกชนหลายหน่วยงาน มีกิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว การสาธิตของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร การตรวจวิเคราะห์ดิน บริการปุ๋ยน้ำสารเร่ง พด. การวิเคราะห์โรคพืช โรคสัตว์เลี้ยง โรคสัตว์น้ำ ฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยง บริการด้านเวชภัณฑ์ การทำหมันสัตว์ สาธิตการผสมเทียมแพะ การแข่งขันขันทำบัญชีครัวเรือน นิทรรศการความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่ดิน การสาธิตการทำอาหารสุขภาพหญิงตั้งครรภ์และเด็กอ่อน ให้คำแนะนำความรู้เกี่ยวกับยางพารา บริการตรวจสุขภาพ การจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาถูกของพาณิชย์จังหวัดและสหกรณ์การเกษตรการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ซึ่งแต่ละคลินิกได้ให้บริการแก่เกษตรกร ทั้งด้านความรู้ การตรวจวินิจฉัย ปรึกษาหารือปัญหาทางการเกษตรและบริการเอกสารข้อมูลข่าวสาร โดยมีประชาชนเข้ารับบริการกว่า 400 คน

โอกาสนี้นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้พบปะกับประชาชนที่มารับบริการ โดยได้ฝากให้ประชาชนได้นำความรู้ที่ได้จากคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ประจำคลินิก ไปใช้ประกอบการตัดสินใจในการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตร เพื่อให้การพัฒนาผลผลิตและรายได้ยั่งยืน อันจะเป็นผลดีต่อตนเองและประเทศชาติต่อไป

ข้อมูลจาก :: กฤษณะ ชูหนู สวท. พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป