วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค ๘ สนธิกำลังจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดพังงา

เจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค ๘ สนธิกำลังกว่า ๒๐ นายจู่โจมตรวจค้นเรือนจำจังหวัดพังงากว่า ๒ ชั่วโมงปรากฎไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ


นาย อาวุธ สุวรรณโณ ผู้บัญชาการเรือนจำพังงา นายสวาท หงษาชู นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ ปปส.ภ.8 พันตำรวจตรี ภัทรพล วรรณแสงทอง สวป. สถานีตำรวจภูธรเมืองพังงา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองพังงาและเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพังงา สนธิกำลังรวมทั้งสิ้นกว่า ๒๐ นาย เข้าจู่โจมตรวจค้น ยาเสพติด อาวุธและโทรศัพท์มือถือ ณ เรือนจำ อำเภอเมือง จังหวัดพังงา เมื่อเวลา ๐๗.๐๐ น.วันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๓

โดยทำการตรวจค้นภายในเรือนจำจังหวัดพังงา โดยแบ่งออกเป็น ๔ ชุด ตรวจค้นห้องผู้ต้องขังชาย ๑ ชุด เจ้าหน้าที่สตรีตรวจค้นห้องผู้ต้องขังหญิงอีก ๑ ชุด นอกจากนี้ได้เข้าทำการตรวจค้นบริเวณที่พัก เรือนนอน ห้องน้ำ ตู้เก็บสัมภาระ สถานฝึกอาชีพ โดยสรุปผลการตรวจค้นระยะเวลากว่า ๒ ชั่วโมง ไม่ปรากฏว่าพบสิ่งของผิดกฎหมายใดๆ

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพังงา กล่าวว่า มาตรการในการตรวจค้นหาสิ่งของต้องห้ามตามระเบียบเรือนจำได้ดำเนินการอย่างเข้มข้นและอย่างต่อเนื่อง เป็นมาตรการทุกเรือนจำปฏิบัติทั่วประเทศในส่วนของเรือนจำจังหวัดพังงาปกติกำหนดให้มีการตรวจค้นใหญ่สัปดาห์ละ 1ครั้ง ส่วนการตรวจค้นทั่วไปมีทุกวัน ขณะเดียวกัน เมื่อมีการรับผู้ต้องขังใหม่และผู้ต้องขังภายหลังกลับมาจากขึ้นศาลต้องทำการตรวจค้นอย่างละเอียดทุกๆครั้งโดยมุ่งเน้นไปที่ โทรศัพท์ ซิมโทรศัพท์ ยาเสพติด อาวุธประเภทต่างๆ รวมทั้งวัตถุสิ่งของที่ผิดกฎหมายทั้งหมด สำหรับในโอกาสพิเศษหรือช่วงเทศกาลต่างๆทางเรือนจำได้เชิญหน่วยงานภายนอกเข้าร่วมทำการตรวจค้นเช่นครั้งนี้ที่เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่

ในส่วนของชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังทางเรือนจำได้จัดกิจกรรมสันทนาการขึ้นในโอกาสต่างๆ เช่น ช่วงสงกรานต์ งานปีใหม่ที่เพิ่งจัดผ่านไป ในวันหยุดราชการจัดให้มีการแข่งขันกีฬาขึ้นภายในฯ นอกจากนี้ ได้มีส่วนราชการ เหล่ากาชาดและภาคเอกชนที่มีใจกุศลได้นำอาหารมาเลี้ยงผู้ต้องขังในวาระต่างๆอยู่เสมอส่วนด้านสุขอนามัย สาธารณสุขจังหวัดพังงาและโรงพยาบาลพังงาก็ได้ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่ง

ปัจจุบันเรือนจำจังหวัดพังงามีจำนวนผู้ต้องขังรวมทั้งสิ้น ๔๗๓ คนแยกเป็น ชาย ๔๑๔ คน หญิง ๕๙ คน และผู้ต้องกักขังชาย ๑คน(คดีศาลพิพากษาโทษปรับ) เฉลี่ยเป็นคดีเกี่ยวกับยาเสพติดประมาณ ๕๕ เปอร์เซ็นต์นอกนั้นเป็นคดีทั่วๆไป.

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป