วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

OTOP อันดามันพัฒนารวมกลุ่มจัดทำของที่ระลึก ไอเดีย “สบู่ใสอันดามัน”


OTOP อันดามันพัฒนารวมกลุ่มจัดทำของที่ระลึก ไอเดีย “สบู่ใสอันดามัน”ใช้วัสดุยางพาราทำบล๊อคสบู่เพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุในท้องถิ่นและสบู่มีสีฟ้าใสเหมือนน้ำทะเล


ศูนย์เพิ่มมูลค่าผลผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ SMEs สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยทางทีมงานสาธิต อาจารย์นลินี ทองแท้ นักวิชาการศูนย์เพิ่มมูลค่าผลผลิตและออกแบบผลิตภัณฑ์ SME ของสถาบันฯ ได้ทำการสาธิตการทำ “สบู่ใสอันดามัน”ณ ศาลาประชาคม อำเภอตะกั่วป่า โดย ได้ออกแบบและคิดค้นขึ้นเป็นเอกลักษณ์ของอันดามัน ส่วนสำคัญและเป็นหัวใจหลักคือน้ำหอมกลิ่นอันดามัน ซึ่งมีกลิ่นไอของอันดามัน นอกจากนี้ใช้วัสดุยางพาราทำบล๊อคสบู่เพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุในท้องถิ่นและตัวสบู่มีสีฟ้าใสเหมือนน้ำทะเล

โครงการนี้เป็นโครงการพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ OTOP มีผู้ประกอบการสินค้าOTOP และ ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อผลิตเป็นสินค้าที่ระลึกของกลุ่มจังหวัดอันดามัน ในครั้งนี้ได้คัดเลือกสรรค์ผลิตภัณฑ์สบู่มาเพื่อ พัฒนารูปแบบและบรรจุภัณฑ์ให้ชวนซื้อหามากยิ่งขึ้นสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่ ตั้งไว้คือ คนในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนรูปแบบที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ตรงการใช้งานของลูกค้าและตามแฟชั่นนิยม เพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิต ซึ่งทางสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมได้จัดทำแผนการดำเนินงาน วิจัยการตลาด ออกแบบและพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ สำหรับสบู่อันดามันนี้อยู่ในกลุ่ม สมุนไพรประเภทสปาเป็นการนำอัตลักษณ์ที่เป็นลักษณะเด่นของชายฝั่งอันดามัน มาไว้ในสินค้านี้ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติเป็นของฝากสำหรับผู้มาเยือนอันดามัน เน้นรูปลักษณ์สีสรรของผลิตภัณฑ์ที่แสดงความเป็นอันดามัน โดยให้ผู้ซื้อรู้จักอันดามันในหลายมิติและความหลากหลายของสินค้า ผลิตภัณฑ์นี้มีความโดดเด่นภายใต้กรอบแนวคิดหรือสีสันความเป็นอันดามัน

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป