วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

จังหวัดพังงา จัดงานมัธยมปริทรรศน์ ครั้งที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๓ เพื่อคัดเลือกตัวแทนนักเรียนไปแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับภาคใต้ ที่จังหวัดตรัง


นายเสริมศักดิ์ ดิษฐปาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต ๑๔ เป็นประธานเปิดงานมัธยมปริทรรศน์ ครั้งที่ ๒ จังหวัดพังงา ปีการศึกษา ๒๕๕๓ ของกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการมัธยมศึกษาตอนปลายจังหวัดพังงา ที่หอประชุมโรงเรียนดีบุกพังงาวิทยายน อำเภอเมือง จังหวัดพังงา มีโรงเรียนในระดับมัธยมศึกษาในพื้นที่จังหวัดพังงา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน ๔๖ แห่ง ภายในงานมีการจัดนิทรรศการของโรงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน ๑๓ โรงเรียน และจัดให้มีการแข่งขันทักษะใน ๘ กลุ่มสาระวิชา รวมกิจกรรมที่พัฒนาผู้เรียนจำนวน ๗๕ กิจกรรม

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต ๑๔ กล่าวว่า การจัดงานงานมัธยมปริทรรศน์ ครั้งที่ ๒ จังหวัดพังงา ดังกล่าวขึ้นในระหว่างวันที่ ๑๗-๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เพื่อให้ครูนักเรียนเอาความรู้ในห้องเรียนมาใช้เพื่อเป็นทักษะในการแข่งขันเชิงวิชาการและทักษะวิชาชีพด้วย โดยรัฐบาลกำหนดส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีความรู้นอกห้องเรียน ๓๐ เปอร์เซนต์ของเวลาเรียนทั้งหมด รวมในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์และภาคเรียน เป็นการฝึกทักษะนอกตำรา เพื่อเกิดความรู้ใหม่ๆจากการได้พบเห็นนิทรรศการของโรงเรียนอื่นๆและที่สำคัญจุดประสงค์หลักของกิจกรรมครั้งนี้คือคัดเลือกตัวแทนเด็กนักเรียนของจังหวัดพังงา เพื่อไปแข่งขันทักษะวิชาการภาคใต้ประมาณกลางเดือนธันวาคมนี้ที่จังหวัดตรังอีกด้วย

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป