วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ฝึกอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์กุ้งเสียบในจังหวัดพังงาและจังหวัดตรัง




สำนักงานพัฒนาชุมชนในกลุ่มจังหวัดอันดามัน ฝึกอบรมให้ความรู้ตามโครงการการพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์โอทอปให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์กุ้งเสียบในจังหวัดพังงา และจังหวัดตรัง ที่คณะอุตสาหกรรมเกษตร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพังงา ตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา

การฝึกอบรมในครั้งนี้ เป็นการพัฒนา ผลิตภัณฑ์กุ้งเสียบ เพื่อให้เป็นสินค้าของที่ระลึกของกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ รวม ๔ ผลิตภัณฑ์ คือ ครองแครงกุ้งเสียบ หมี่กรอบกุ้งเสียบ น้ำพริกเผากุ้งเสียบ และข้าวตังกุ้งเสียบ โดยมีผศ.ดร.กิตติพงษ์ ห่วงรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอาหาร สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานในโครงการพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้าที่ระลึกของกลุ่มจังหวัดอันดามัน เป็นวิทยากรในการอบรม

โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้แก่ กลุ่มผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์กุ้งเสียบ และเจ้าหน้าที่พัฒนากรในจังหวัดพังงา และจังหวัดตรัง ซึ่งการอบรมได้จัดให้มีการฝึกปฏิบัติจริงในการทำผลิตภัณฑ์แต่ละชนิด ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้ง ๔ ผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับ ไปประกอบผลิตภัณฑ์จำหน่าย หรือนำไปเผยแพร่ให้กับผู้ที่สนใจ ผลิตเป็นสินค้าที่ระลึกของกลุ่มจังหวัดอันดามันในเชิงพานิชย์ต่อไป

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป