วันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รมว.สาธารณสุขมอบสิ่งของให้ผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากที่พังงาและเปิดเผย๔แผนงานการจัดการเรื่องน้ำท่วมโรงพยาบาลพร้อมกันทั่วประเทศ


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เดินทางมอบถุงยังชีพและยาตำราหลวง แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผู้สูงอายุและผู้พิการ จำนวน 400 ราย ณ ศาลาเทศบาลตำบลกระโสม อำเภอตะกั่วทุ่ง โดยมีนายธำรง เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายมานะ จรุงเกียรติขจร นายอำเภอตะกั่วทุ่ง พร้อมชาวบ้านให้การต้อนรับ

รมว.กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมของโรงพยาบาลทั่วประเทศว่า โรงพยาบาลทุกโรงที่มีความเสี่ยงทราบขั้นตอนอยู่แล้วถึง ๔ แผนการดำเนินการ คือ ๑.แผนป้องกันน้ำท่วม ๒.แผนสำรองยาเวชภัณฑ์เครื่องมือแพทย์ต่างๆ ๓.แผนที่จะต้องจัดระบบส่งต่อถ้าหากว่าไม่สามารถรับผู้ป่วยได้ในสภาวะน้ำท่วมและ ๔.แผนในการปรับรูปแบบการให้บริการ กรณีน้ำท่วมไม่สามารถให้บริการได้ก็จะต้องปรับแผนจัดหน่วยแพทย์ออกไปให้บริการ ๔ มุมเมือง นอกพื้นที่ที่ประชาชนสามารถมารับบริการได้ ทุกโรงพยาบาลทราบและจะต้องปฏิบัติตามนี้

รมว.สาธารณสุขยังกล่าวต่อว่า สำหรับที่ผ่านมา จากภาวะน้ำท่วม พบผู้ป่วยมากที่สุด อันดับ ๑ คือน้ำกัดเท้า ๒.ป่วยเป็นไข้หวัด ๓.มีความรู้สึกเครียด และจากการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ไปพบประชาชน กระทรวงสาธารณสุขได้จ่ายยารักษาน้ำกัดเท้าไปแล้วหนึ่งล้านหนึ่งแสนชุด ได้เร่งให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระจายยาออกไปให้ทั่วถึงโดยดำเนินการมาก่อนหน้านี้หลายวันมาแล้ว และขอฝากประชาชนหลังจากน้ำลดคือเรื่องให้ใส่รองเท้าเพราะอาจจะโดนเศษแก้วบาดและอาจจะรับโรคฉี่หนูเข้าทางแผล สำหรับผู้ประสบอุทกภัยกระทรวงสาธารณสุขรักษาฟรีไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป