วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

รองประธานมูลนิธิเพึ่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทยมอบถุงยังชีพพระราชทานและพบปะกับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดพังงา


พลอากาศเอก อนุพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองประธานมูลนิธิ เพื่อนพี่ง (ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย ผู้แทนพระองค์ ในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้า โสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุมอบถุงยังชีพพระราชทานจำนวน 950 ชุดและพบปะกับประชาชนผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดพังงา

เมื่อเวลา 13.00 นอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2556 ณ โรงเรียนทุ่งมะพร้าววิทยา อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา นายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่าในนามพสก นิกรชาวจังหวัดพังงา รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ที่พระเจ้าวรวงศ์ เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โปรดให้ พลอากาศเอกอนุพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองประธานมูลนิธิเพื่อนพี่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เป็น ผู้แทนพระองค์ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพังงา
              เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉยงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย ระหว่างวันที 2-5 กรกฎาคม 2556 ทำให้มีฝนเพิ่มมากขึ้นและฝนตกหนักในพื้นที่ จังหวัดพังงา เป็นเหตุให้เกิดนํ้าท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ใน 6 อำเภอ 31  ตำบล 167  หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อนจำนวน  13.280 คน 4.113 ครัวเรือน ลำหรับอำเภอท้ายเหมืองมีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 6 ตำบล 45 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 6.240 คน 1.462 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต จากดินถล่ม จำนวน 1 ราย คือ นายปัญญา คงน้อย อายุ 48  ปี ราษฎรหมู่ที่ 6 ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา สำหรับ ความเสียหายด้านสิ่งสาธารณประโยชน์ ถนนทางหลวงแผ่นดิน/ทางหลวงชนบท ถนนขององค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น สะพาน ท่อระบายน้ำ เขื่อนกั้นตลิ่ง และสิ่งสาธารณประโยชน์อื่นในพื้นที่ อำเภอท้ายเหมือง กะปง ตะทั่วทุ่ง ตะกั่วป่า คุระบุรี และอำเภอเมืองพังงา ได้รับความ เสียหาย รายละเอียดอยู่ระหว่างการสำรวจ ความเสียหายด้านการเกษตร ด้านพืช ด้านประมง ด้านปศุสัตว์ และอื่นๆ อยู่ ระหว่างการสำรวจ สถานศึกษา ได้รับผลกระทบ จำนวน 8 แห่ง วัด 9 แห่ง ศาลเจ้า 1 แห่ง
              ส่วนการให้ความช่วยเหลือของจังหวัดพังงา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ สำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ทหาร และอาสาสมัครในพื้นที่อพยพประชาชน ไปยังที่ปลอดภัยและขนย้ายทรัพย์สิน
ของผู้ประสบภัยขึ้นที่สูงและซ่อมแซมบ้านเรือน ราษฎร การประกอบอาหารเลี้ยงดูผู้ประสบอุทกภัย การแจกถุงยังชีพ การรักษาพยาบาล การแจกยาเวชภัณฑ์และน้ำดื่มให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย โดยได้ดำเนินการ มาอย่างต่อเนื่อง

รายงานโดย..อย้าโกบ หอมรสกล้า รายงาน 088-3798501


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป