วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คุ้มครองเด็กจังหวัดพังงาจัดประชุมครั้งที่ 1



              เมื่อเวลา 13.00.น ณ.ห้องประชุมสำนักงานเกษตรจังหวัดพังงา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายชัยวัฒน์ ศิรินุพงศ์เป็นประธานการประชุมคุ้มครองเด็กจังหวัดพังงาจัดประชุมครั้งที่ 1โดยมีคณะกรรมการคุ้มครองเด็กเข้าร่วมกว่า 30 คน
              สถานการณ์ปัจจุบันเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กเกิดขึ้นมากมาย ปัญหาที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม นั้นคือความเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ การเมือง วัฒนธรรม ทำให้ปัญหาต่างๆ มีผลกระทบต่อเด็กและโครงสร้างของครอบครัว เปลี่ยนแปลงไป และที่สำคัญบุคลากรในครอบครัวขาดความรู้และความเข้าใจในการเลี้ยงดูเด็ก ซึ้งสภาพเหล่านี้ทำให้ทำให้ปัญหาและสร้างผลกระทบต่อสภาพจิตของเด็กโดยตรงและยังมีปัญหาค่านิยมบริโภคนิยม นำไปสู่พฤติกรรมของเด็กวัยต่างๆ ในทางที่ไม่เหมาะสมและมีส่วนผลักดันให้เด็กจำนวนหนึ่ง ถูกปล่อยปละละเลย หรือทอดทิ้งต้องกลายเป็นเด็กในภาวะยากลำบาก ที่สำคัญเด็กเหล่านี้ต้องได้รับความรู้ เปิดโลกทัศน์และพัฒนาทักษะชีวิตของเด็กยังมีจำนวนน้อยในปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วกับจำนวนเด็กทั้งประเทศ และเด็กต่อพื้นที่ ยังขาดนันทนาการของรัฐที่มีอยู่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ขาดแรงจูงใจในการจัดกิจกรรมที่ดี และที่สำคัญต้องเปิดโอกาสให้เด็กๆได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆอย่างสมบูรณ์ เนื่องจากปัจจุบันผู้ใหญ่ยังให้ความสำคัญกับเด็กค่อนข้างน้อยไป 
              สำหรับด้านการศึกษา ต้องจัดการศึกษาแบบปฐมวัย ที่สำคัญยังขาดหน่วยงาน ที่ดูแลรับผิดชอบอย่างจริงจัง ชัดเจน ขาดการให้ความรู้แก่ผู้ปกครองอย่างทั่วถึงยังและยังไม่มีการบูรณาการกันอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปมธรรมและที่สำคัญต้องปลูกฝังเรื่องของศาสนาโดยการเน้นคุณธรรม 


รายงานโดย..อย้าโกบ หอมรสกล้า รายงาน/ 088-3798501

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป