วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านพังงาแจ้งจุดเกิดเหตุดินถล่ม มีคนสูญหายอีก 1 ระดมกำลังคนหาไม่พบ


 เจ้าหน้าที่เข้าค้นหาทรัพย์สิน และผู้สูญหายจากเหตุดินถล่มทับบ้านเรือนประชาชน จำนวน 4 หลังคาเรือน จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทางเทศบาลสั่งเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่มซ้ำอีก
            วันที่ 5 ก.ค.56 เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำแก่น จ.พังงา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยลำรู่ พร้อมทั้งชาวบ้าน จำนวน 30 คน ได้เดินทางเข้าพื้นที่ที่เกิดเหตุดินถล่มทับบ้านเรือน จำนวน 4 หลังคาเรือน บริเวณ ม.6 บ้านดอนจันทร์ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ยังมีผู้สูญหายอีก 1 คน ซึ่งพบว่าในพื้นที่ที่มีดินถล่มเป็นบริเวณกว้างกว่า 50 ไร่ ซึ่งมีต้นยางพารา และสวนผลไม้ได้รับความเสียหาย และที่เกิดเหตุยังมีน้ำไหลลงมาจากภูเขาเป็นสีเหลืองขุ่น ขณะเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก การค้นหาด้วยความยากลำบาก ต้องเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ไม่สามารถนำเครื่องจักรกลเข้าไปค้นหาได้ เนื่องจากเป็นหุบเขา อาจจะเกิดอันตรายกับชุดกู้ภัยฯ ซึ่งการค้นหาไปกว่าครึ่งวัน เจ้าหน้าที่ได้พบทรัพย์สินของใช้บางส่วน แต่ยังไม่ก็ไม่พบคนที่มีการแจ้งสูญหาย
            นายสราวุธ หนูหาญ นายกเทศบาลตำบลลำแก่น กล่าวว่า ตามที่มีการแจ้งว่ามีบุคคลสูญหายนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ และชาวบ้านได้เข้าไปตรวจค้นหาแล้ว แต่ก็ไม่พบตามที่มีชาวบ้านแจ้งมา ขณะนี้ได้ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม และที่ราบลุ่มให้เฝ้าระวังหากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องให้รีบอพยพออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งทางเทศบาลได้เตรียมไว้ที่วัดหลักแก่น ตลอด 24 ชั่วโมง
          ส่วนที่สถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอต่างๆ บางแห่งก็น้ำได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฝนได้หยุดตกทิ้งช่วงมาแต่ยังมีพื้นที่หมู่ 5 บ้านบางลาน หมู่ที่ 1 บ้านบางกรัก ต.โคกเคียน ต.บางไทร อ.ตะกั่วป่า น้ำยังท่วมแช่ขังอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ทางจังหวัดได้ให้เจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป