วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

สพป.พังงา สนองนโยบายสร้างบ้าน“บ้านน้ำใจ”


วันที่ 21 เมษายน 2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้ปีการศึกษา 2553 – 2554 เป็นปีแห่งการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างรอบด้าน โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) พังงา ได้จัดกิจกรรมออกเยี่ยมเยียนบ้านนักเรียน และจากฐานข้อมูลที่ได้มาจากการจัดกิจกรรมดังกล่าว ได้นำมาต่อยอดในการพิจารณาเตรียมสร้างบ้านให้กับนักเรียนตามโครงการ“บ้านน้ำใจ” กระทรวงศึกษาธิการ

โดย นายสันติ แสงระวี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา เปิดเผยว่า จากการที่จัดให้มีโครงการออกเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกปีที่ผ่านมาพบว่า นักเรียนนอกจากมีภาวะยากลำบาก เนื่องจากผู้ปกครองมีฐานะยากจนแล้ว สภาพบ้านพักอาศัยยังไม่มีความมั่นคงถาวร กระทรวงศึกษาธิการจึงกำหนดให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาจากทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมสนับสนุนงบประมาณ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในการสร้างบ้านให้นักเรียนภายใต้ชื่อโครงการ “บ้านน้ำใจ” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา

สำหรับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ได้พิจารณาสร้างบ้านในโครงการดังกล่าวให้กับเด็กหญิงธารารัตน์ หย่องกิ้ม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านบางแก้ว ตั้งอยู่ตำบลเหมาะ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดไว้ ทั้งนี้ จากการร่วมวางแผนเตรียมการและตรวจสภาพพื้นที่ ที่จะทำการก่อสร้างบ้านนักเรียน จะสามารถก่อสร้างได้ทันที ซึ่งการก่อสร้างครั้งนี้ ใช้งบประมาณ 100,000 บาท จากการระดมทุนจากภาครัฐ และเอกชน ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างโดยนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคพังงา ภายใต้การดูแลของนายเกียรติศักดิ์ รอดเจริญ อาจารย์หัวหน้าแผนกช่างก่อสร้างวิทยาลัยเทคนิคพังงา และการร่วมแรงจากผู้ปกครองและชุมชนในท้องถิ่น

โดยจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในต้นเดือนพฤษภาคม 2554 นี้ สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินโดยโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาพังงา ชื่อบัญชี “บ้านน้ำใจ” บัญชีเลขที่ 809 – 0 – 25341 – 5 หรือ ที่กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา โทร. 076 – 413 379

ข้อมูลจาก...อย้าโกบ หอมรสกล้า ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์พลังชน จ.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป