วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2554

ตำรวจพังงาจัดฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชน


เมื่อวันที่ 9 มี.ค.54 พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ บุญนัดดา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดโครงการฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชน ตามแผนรักษาความสงบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันการก่อความไม่สงบในสังคม มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งในส่วนความถี่และรูปแบบสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ ทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม กระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว และการลงทุน ประชาชนมีความรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิต และไม่มั่นใจในการดำรงชีวิตอย่างปกติสุข โดยเฉพาะสภาวการณ์ในทางการเมือง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ต่อการเปลี่ยนแปลงแนวความคิดของประชาชน แม้ว่ารัฐบาลได้กำหนดแผนการและวางมาตรการ จัดให้มีการรณรงค์เพื่อออกเสียงประชามติ ต่อร่างรัฐธรรมนูญ หากแต่ยังมีความเห็นแตกต่างทางการเมือง อาจนำพาให้เกิดการเผชิญหน้าของกลุ่มมวลชน เกิดความไม่สงบในลักษณะต่างๆที่รุนแรง ขัดต่อกฎหมาย กระทบกระเทือนต่อความสงบสุขของประชาชน รวมทั้งความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของชาติ

ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จึงได้จัดทำโครงการฝึกทบทวนกองร้อยควบคุมฝูงชน ตามแผนรักษาความสงบ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออบรมข้าราชการตำรวจชุดกองร้อยควบคุมฝูงชน ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพังงา จำนวน 410 นาย ซึ่งมีระยะเวลาในการฝึกอบรม 1 วัน โดยมีครูฝึกจาก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 8 เป็นวิทยากรในการฝึกอบรม

ข้อมูลจาก...เสียงใต้ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป