วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2554

จังหวัดพังงาจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๕๔


จังหวัดพังงาจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๕๔ โดยมีกรอบการจัดงานเน้นให้เด็กได้เรียนรู้แสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์พร้อมจัดกิจกรรมใน ๔ ประเภท


นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาเป็นประธานจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๕๔ พร้อมอ่านสารจากนายกรัฐมนตรี ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์จังหวัดพังงา โดยมี นางสุคนธ์ เจริญกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา นายชูโชติ โกยกุล นายกเทศมนตรีเมืองพังงา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและผู้ปกครองที่นำบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายสันติ แสงระวี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาพังงา กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อให้เด็กเยาวชนมีความภูมิใจในขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของชาติ ได้ตระหนักในบทบาทหน้าที่ตนเอง และส่งเสริมให้เด็กเยาวชนไทยมีสุขภาพดีทั้งร่างกายจิตใจ สติปัญญา อารมณ์และมีจิตสำนึกที่ดีต่อสังคมและประเทศชาติ สำหรับกรอบการจัดงานเน้นให้เด็กได้เรียนรู้แสดงออกทางความคิดอย่างสร้างสรรค์พร้อมจัดกิจกรรมใน ๔ ประเภท กิจกรรมบนเวที กิจกรรมกลางแจ้ง การจัดนิทรรศการ สาธิตของหน่วยงาน การเปิดอาคารสำนักงานให้เด็กได้เยี่ยมชม นอกจากนี้ยังมีบูธแจกอาหารฟรี สำหรับเด็กเยาวชนที่มาร่วมงานพร้อมเปิดเฮลิคอปเตอร์ให้เด็กได้ทดลองนั่งอีกด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงากล่าวว่า เด็กเยาวชนควรตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษาและใฝ่เรียนรู้ตลอดชีวิต เนื่องจากโลกทุกวันนี้เป็นโลกเทคโนโลยีการสื่อสารมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วซึ่งเป็นปัจจัยผลักดันให้เป็นสังคมของฐานความรู้ที่เด็กและเยาวชนสามารถเรียนรู้ได้อย่างเสรีไม่มีจำกัดแต่จะต้องเลือกรับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้อย่างแท้จริง.

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป