วันเสาร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2554

พังงาเปิดการฝึกอบรมโครงการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมในส่วนภูมิภาค

พังงาเปิดการฝึกอบรมโครงการส่งเสริมพัฒนาอุตสาหกรรมในส่วนภูมิภาค แนวทางการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการจัดการกากอุตสาหกรรม


นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการฝึกอบรมเรื่องแนวทางการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการจัดการกากอุตสาหกรรม ณ ห้องประชุมปาริฉัตร สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา โดยมีผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้าร่วมจำนวน ๕๐ ราย

นายธงชัย วิชัยดิษฐ อุตสาหกรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า การฝึกอบรมจัดขึ้นเพื่อให้การสนับสนุน ส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมในส่วนภูมิภาคด้านต่างๆโดยเฉพาะด้านวิชาการ กฎหมาย และระเบียบปฏิบัติต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการประกอบการอุตสาหกรรม การให้ข้อมูลคำปรึกษาแนะนำด้านกฎหมายแก่ผู้ประกอบการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้สนใจทั่วไป ซึ่งสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการกำกับดูแลและการบังคับใช้กฎหมาย

ปัจจุบันการจัดการกากอุตสาหกรรมเป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญและดำเนินการให้ถูกต้องตามประกาศกระทรวงอุตสาหกรรม เรื่องการกำจัดสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุไม่ใช้แล้ว ปี ๒๕๔๘ และประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมเรื่องระบบเอกสารกำกับการขนส่งของเสียอันตราย พ.ศ. ๒๕๔๗ ซึ่งกลุ่มประเภทโรงงานทุกขนาดแรงม้าของโรงงาน ๑๕ ประเภท ต้องเข้าสู่ระบบการจัดการกากอุตสาหกรรมและโรงงานจำพวก ๓ ที่มีขนาดแรงงม้าตั้งแต่ ๑๐๐ แรงม้าขึ้นไปทุกโรงงานเมื่อขอต่อใบอนุญาตขยายระยะเวลาการเก็บของเสียในโรงงาน(สก.๑)หรือใบอนุญาตให้นำของเสียออกจากโรงงาน(สก.๒)ภายใน ๑ เมษายน ๒๕๕๔

สำหรับวิทยากรที่มาฝึกอบรมให้กับผู้ประกอบการและผู้สนใจ คือ ดร.ปัทมวรรณ คุณประเสริฐ และนางสาวนวพร สงวนหมู่ จากสำนักบริหารจัดการกากอุตสาหกรรม กรมโรงงานอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังมีการอภิปรายเรื่องปัญหาการจัดการกากอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดพังงาเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมประชุมเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาการจัดการกากอุตสาหกรรมในจังหวัดพังงาอีกด้วย.

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป