วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

พังงาประชุมคณะอนุกรรมการเฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม


นายวรพจน์ รัฐสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการเฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคมจังหวัดพังงา เมื่อ เวลา ๑๓.๓๐ น. วันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๓ ณ ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา

โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงาได้รวบรวมข้อมูลสถานการณ์ของสังคมที่เกี่ยวข้องและได้จัดลำดับความรุนแรงของปัญหาสังคมและแนวทางแก้ไข ในปีงบประมาณ ๒๕๕๔ พบว่ากลุ่มเด็กและผู้สูงอายุ เป็นเด็กและเยาวชน อายุ ๐-๒๕ ปี พบว่า ปัญหาเด็กออกเรียนกลางคันในการศึกษาภาคบังคับ จำนวน ๑๖๗ คน ร้อยละ ๓๓.๗๐ ซึ่งจะต้องระดมสรรพกำลังจัดหาทุนการศึกษา และพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้เข้มข้นขึ้น ปัญหาเด็กดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ และติดสารเสพติดร้ายแรง เช่นยาบ้า ยาอี สารระเหย กัญชา จำนวน ๔๖๑ คน ร้อยละ ๑๓.๑๖ ซึ่งจะต้องรณรงค์และป้องกันยาเสพติดอย่างจริงจัง เสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรชุมชนเพื่อเอาชนะยาเสพติด ส่งเสริมการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ปัญหาเด็กมั่วสุมและทำความรำคาญแก่ชาวบ้าน จำนวน ๑๘๙ คน ร้อยละ ๕.๖๕ ซึ่งจะต้องตรวจตรา กวดขัน ปัญหาเด็กติดเกมส์และเล่นการพนันต่างๆ จำนวน ๑๕๐ คน ร้อยละ ๔.๒๘

ส่วนผู้สูงอายุ ปัญหา ผู้สูงอายุที่ยากจนและมีภาระต้องเลี้ยงดูบุตรหลาน จำนวน ๒๑๖ คน ร้อยละ ๓๖.๕๕ ซึ่งจะต้องจัดทำทะเบียน และการจัดสวัสดิการช่วยเหลือ ปัญหาผู้สูงอายุช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และสมควรได้รับการช่วยเหลือ จำนวน ๑๖๕ คน ร้อยละ ๒๗.๙๒ ซึ่งจะต้องจัดทำทะเบียน เฝ้าระวังรักษาสุขภาพและสนับสนุนให้อาสาสมัครช่วยเหลือดูแล

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป