วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

นายก อบต.นบปริง พังงา พ้นจากตำแหน่ง

กรณี นายธำรงค์ เจริญกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มีคำสั่งที่ 1762 / 2553 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2553 ให้นายประจวบ ก้ามจำรูญ นายก อบต.นบปริง พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงทั้งระดับจังหวัดและอำเภอ มีมติเป็นเอกฉันท์ว่า มีส่วนในการกระทำความผิดต่อหน้าที่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2553 นางสายใจ หมั่นฝึกพันธ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดพังงา ได้รับคำสั่งจากจังหวัดพังงาให้นายก อบต.นบปริง พ้นจากตำแหน่ง จึงส่งผลทำให้ตำแหน่งดังกล่าวว่างลง ซึ่ง กกต.จว.พังงา จะต้องดำเนินการให้มีการเลือกตั้งภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่พ้นจากตำแหน่งแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยที่ประชุม กกต.จว.พังงา ได้พิจารณาเห็นชอบให้มีการเลือกตั้งขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2553 และกำหนดวันรับสมัครรับเลือกตั้งระหว่างวันที่ 22 – 26 พฤศจิกายน 2553 ณ ที่ทำการ อบต.นบปริง ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งฯ จำนวน 4 ราย คือ ผู้สมัครหมายเลข 1 นายอภิสิทธิ์ ใสสด, หมายเลข 2 นายไชยา บุณณบุรี, หมายเลข 3 นายเกียรติศักดิ์ หว่างสกุล และหมายเลข 4 นายประจวบ ก้ามจำรูญ (อดีต นายก อบต.นบปริง ล่าสุด) ขณะเดียวกัน กกต.จว.พังงา ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบต.นบปริง จำนวน 5 คน เพื่อดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้ ประกอบด้วย นายวินัย ณ ตะกั่วทุ่ง เป็นประธานกรรมการ, นายกฤดิพงศ์ บุญรงค์, นายสมหมาย มงคลบุตร, พ.ต.ท.จำเนียง แก้วตา เป็นกรรมการ และ นางติ๋วรัตน์ ตันพงศ์เจริญ เป็น ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง(ผอ.กต.) องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)นบปริง

โดย นางติ๋วรัตน์ ตันพงศ์เจริญ ผอ.กต.อบต.นบปริง กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนตำบลนบปริง มีพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 11 ตำบล 12 หน่วยเลือกตั้ง สำหรับบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งขำนวนประมาณ 4,000 คน โดยการเลือกตั้ง อบต.นบปริง ครั้งล่าสุด มีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 70 % ทั้งนี้ ภายหลังการรับสมัครฯ คณะกรรมการฯจะได้ตรวจสอบคุณสมบัติตามรายชื่อผู้สมัครให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน ก่อนประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งฯ สำหรับผู้มีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน ก็จะงดเว้นไม่ประกาศรายชื่อฯ โดยผู้สมัครที่ไม่มีรายชื่อ หากไม่เห็นด้วยสามารถยื่นคำร้องคัดค้านคำประกาศได้ ทาง กต.ท้องถิ่นก็จะได้ดำเนินการนำหลักฐานพร้อมความเห็นไปยัง กกต.จังหวัดพังงา ก่อนที่ กกต.จังหวัด จะได้พิจารณาและยื่นหลักฐานพร้อมความคิดเห็นไปยัง กกต.กลาง พิจารณาตัดสินชี้ขาดภายใน 30 วัน

ข้อมูลจาก...เสียงใต้ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป