วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพังงาจัดงาน“ปศุสัตว์อินทรีย์วิถีพื้นบ้าน เพื่อคุณภาพชีวิตและพัฒนาชนบท”


นายวิทยา ฉายสุวรรณ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประธานเปิดงาน“ปศุสัตว์อินทรีย์วิถีพื้นบ้าน เพื่อคุณภาพชีวิตและพัฒนาชนบท” ณ โรงแรมภูงาธานี อ.เมือง จ.พังงา เมื่อเวลา ๑๗.๐๐ น วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา (นายธำรง เจริญกุล) ผู้อำนวยการการสำนักสุขศาสตร์สัตว์และสุขอนามัย ที่๘(นายไพโรจน์ เฮงแสงชัย) และ ปศุสัตว์จังหวัดพังงา(นายจรูญ ชูเกียรติวัฒนา)ร่วมให้การต้อนรับพร้อมนำเกษตรกรผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

นายจรูญ ชูเกียรติวัฒนา ปศุสัตว์จังหวัดพังงา กล่าวว่าสำนักงาน ปศุสัตว์จังหวัดพังงาได้ดำเนินโครงการนี้เพื่อคุณภาพชีวิตและพัฒนาชนบท ตามแนวคิด เกษตรกรไทยมั่นใจ ปศุสัตว์อินทรีย์ เพื่อทุกชีวีปลอดภัยโดยจัดงานระหว่าง วันที่ ๑๕-๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ สำหรับวันแรกเปิดงานที่โรงแรมภูงาธานี อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ในวันที่สองมีการลงพื้นที่เพื่อศึกษาดูงานฟาร์มแพะนม ที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และดูงานการเลี้ยงสัตว์ผสมผสาน ที่ ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา และในวันสุดท้ายเป็นการรวมกลุ่มระดมความคิด ผลที่ได้จากการอบรมครั้งนี้

ผู้ตรวจราชการการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวถึงนโยบายภาครัฐในการสนับสนุน และส่งเสริมปศุสัตว์อินทรีย์ รวมทั้งเชิญชวนให้หันมาทำปศุสัตว์อินทรีย์ให้มากขึ้นเนื่องจากกระแสรักษาสุขภาพของผู้บริโภคส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคมีความต้องการสินค้าที่ดีต่อสุขภาพและการแข่งขันในเวทีโลกที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเกษตรกรเองจึงต้องปรับเปลี่ยนแนวทางและพัฒนาความรู้เพื่อสามารถปรับตัวและรับความต้องการของผู้บริโภคได้ทันและถูกทาง....

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป