วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ตำรวจ จับมือ คณะกรรมการอิสลามพังงา ลดความขัดแย้งกับพี่น้องมุสลิม


เมื่อวันที่ 25 พ.ย.53 ที่ห้องประชุมโรงแรมภูงา ต.ตากแดด อ.เมือง จ.พังงา นายปราโมทย์ แหล่ทองคำ รองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพังงา มี พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำราญ รอง ผบก.ภ.จว.พังงา นายกิตติพงษ์ วงค์กล้า ส.อบจ.พังงา เขตอำเภอตะกั่วทุ่ง นายสุชาติ โบบทอง คณะกรรมการอิสลามจังหวัดพังงา และคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพังงา จำนวน 30 คน เข้าร่วม ทั้งนี้ มีวาระการประชุมเกี่ยวกับเรื่องการสร้างศูนย์บริหารกิจการศาสนาอิสลามจังหวัดพังงา, เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา คณะกรรมการจัดงานเมาว์ลิดกลางแห่งประเทศไทย ฮ.ศ.1432 ขอความร่วมมือคัดเลือกสตรีมุสลิมดีเด่นในจังหวัดพังงา รวมทั้งเรื่องสรุปยอดเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และสรุปยอกเงินรับบริจาคเพื่อซื้อที่ดินวากัฟให้กับมัสยิดบ้านย่านสะบ้า

รองประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพังงา กล่าวว่า อิสลามิกชนจังหวัดพังงา ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 35 เปอร์เซ็นของประชาชนชาวจังหวัดทั้งหมด ซึ่งพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางราชการในพัฒนาบ้านเมือง โดยเฉพาะการสร้างความสงบสันติสุขให้เกิดขึ้น สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่บ้านเขาเปาะ อำเภอตะกั่วทุ่ง เมื่อเร็วๆนี้ กรณีความไม่เข้าใจกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่กับราษฎร ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพังงาได้ทำหนังสือเสนอให้ทางตำรวจได้ประสานกับคณะกรรมการอิสลามฯ เพื่อจะได้ทำความเข้าใจเป็นแนวทางเดียวกันในการปฏิบัติหน้าที่กับพี่น้องมุสลิมในพื้นที่จังหวัดพังงา อีกทั้งได้มีการเสนอแนวทางในการป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ด้าน รอง ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว เป็นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มุ่งปฏิบัติงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายความสำเร็จ จนลืมจารีตประเพณีทางศาสนาของพี่น้องชาวมุสลิม ซึ่งมีความละเอียดอ่อนมาก สำหรับเรื่องนี้ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ต้องขออภัยต่อพี่น้องมุสลิมจังหวัดพังงาทุกๆท่าน สำหรับในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก็ได้ดำเนินการตามที่พี่น้องมุสลิมเรียกร้องไปแล้ว แต่ในระยาวไกลเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประชุมร่วมปรึกษาหารือกับคณะกรรมการอิสลามจังหวัดพังงา เพื่อสรุปแนวทางปฏิบัติระหว่างกันต่อไป


ข้อมูลจาก...อย้าโกบ(ดีเจ.บังดำ)หอมรสกล้า ข่าวพลังชน/ พังงา รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป