วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สพท.พังงา ส่งเสริมเด็กพังงา รักษ์กีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน


สพท.พังงา ส่งเสริมเด็กพังงา รักษ์กีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้านสืบสานกีฬาไทยตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ๒๕๕๕ แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ ๒


สพท.พังงา ประชุมคณะทำงานโครงการเด็กพังงา รักษ์กีฬาพื้นบ้านสืบสานกีฬาไทย โครงการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ๒๕๕๕ แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ ๒ เพื่อเตรียมการจัดทำคู่มือ สื่อกีฬาไทยกีฬาพื้นบ้านในการจัดการอบรมครูและภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมุ่งส่งเสริมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้านให้กับสถานศึกษาทุกแห่ง นักเรียนทุกคนในจังหวัดพังงาได้เรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน รวมทั้งอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแสดงถึงความเป็นชาติไทยให้คงอยู่คู่สังคมไทย

นายสมภาพ นาคพันธ์ รอง ผอ.สพท.พังงา เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานโครงการเด็กพังงา รักษ์กีฬาพื้นบ้านสืบสานกีฬาไทย โครงการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ๒๕๕๕ ณ ห้องประชุมศูนย์การศึกษานอกระบบ สพท.พังงา โดย สพท.พังงา ได้จัดกิจกรรมที่สำคัญ ๕ กิจกรรม คือ กิจกรรมกายบริหารแม่ไม้มวยไทย กระบี่กระบองและดาบไทย ตะกร้อวงและตะกร้อลอดห่วง หมากกระดาน และกีฬาพื้นบ้าน โดยในครั้งนี้เป็นการประชุมเพื่อให้คณะทำงานได้กำหนดกรอบแนวทางในการดำเนินงาน การจัดทำคู่มือ การจัดทำหลักสูตรเพื่อการจัดการอบรมครูและภูมิปัญญาท้องถิ่น ตั้งเป้าให้สถานศึกษาในสังกัด สพท.พังงา จัดกิจกรรมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้านทุกแห่ง รวมทั้งนักเรียนทุกคนในจังหวัดพังงาได้เรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้านด้วย

นายสมภาพ นาคพันธ์ รอง ผอ.สพท.พังงา กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างยั่งยืน โดย สพฐ.ได้จัดทำโครงการพัฒนาคุณธรรมและสร้างจิตสำนึกความเป็นไทย เพื่อพัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน เพื่อปลูกฝังพัฒนาคุณภาพเด็กและเยาวชนไทยให้มีความสำนึกในความเป็นไทย มีสุนทรียภาพทางด้านอารมณ์ ไม่เกี่ยวข้องและห่างไกลจากยาเสพติด รวมทั้งรักและหวงแหนในการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแสดงถึงความเป็นชาติไทย และกิจกรรมกีฬาไทยและกีฬาพื้นบ้าน ถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะต้องปลูกฝังให้เยาวชนไทยมีความรักและหวงแหนมรดกไทยที่เป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย โดย สพท.พังงา ได้เล็งเห็นว่ากิจกรรมทั้ง ๕ กิจกรรมดังกล่าวข้างต้น สมควรที่เยาวชนไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนในจังหวัดพังงาทุกคนจะต้องมีความรู้ มีใจรักและหวงแหนวัฒนธรรมที่เป็นมรดกของประเทศไทย และร่วมกันอนุรักษ์ไว้ให้ควบคู่อยู่ในสังคมไว้ตลอดไป

ข้อมูลจาก :: เสรี นาวงศ์ ส.ปชส.พังงา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป